Trong kinh doanh, bài toán làm sao thu hút được khách hàng là một trong những bài toán khó. Tại sao lại như vậy? Bởi khách hàng chính là người phản ánh chất lượng và khả năng cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp. Để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng cũng giống như việc bạn tin tưởng một ai đó mà không bao giờ sợ bị phản bội.
Trên thực tế, nhiều khách hàng khi truy cập vào website đôi khi chỉ là vì nó giống như một thú vui tao nhã, một sự tò mò, nhưng sẽ có những khách hàng truy cập với những mục đích rõ ràng bởi đó là thứ họ cần.
Vậy làm thế nào để khi khách hàng đến website của bạn “dời đi mà vẫn quay trở lại”. Hãy đọc bài viết Các tip thu hút khách hàng truy cập lại website dưới đây và thử xem bạn đã làm được bao nhiêu trong số những tip này rồi nhé. Cùng tìm hiểu ngay nào!
Mục lục
1. Cho khách hàng thấy được giá trị mà họ nhận được ở website của bạn
Nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp, công ty cung cấp dịch vụ cũng lần lượt xuất hiện. Như vậy, việc cạnh tranh sẽ trở nên lớn hơn, sự lựa chọn của khách hàng cũng không giới hạn. Việc đọc được tâm tư của một khách hàng là rất khó. Ví dụ nhé: bạn rất thích chiếc áo ở cửa hàng A, bạn quyết định cho chiếc áo đó vào giỏ hàng mua sắm của mình, nhưng khi lướt qua cửa hàng B bạn cũng thấy chiếc áo đó. Cuối cùng bạn quyết định chọn mua ở cửa hàng B và quyết định sẽ tiếp tục mua tại B sau đó. Có vẻ không nhất quán tuy nhiên lại rất thực tế đó nhé. Đã xảy ra những khúc mắc gì trong bài toán này?
– Cửa hàng A chưa đưa ra một thỏa thuận khiến bạn thực sự hài lòng
– Sản phẩm đó của cửa hàng A không phải là duy nhất
– Có thể trong khâu chăm sóc khách hàng của cửa hàng A chưa tốt bằng của cửa hàng B
Vậy để đáp ứng được những yếu tố trên, bạn cần lưu ý những điều căn bản sau:
– Cần đưa ra thỏa thuận khiến khách hàng thực sự hài lòng
– Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không tìm được ở bất cứ đâu
– Bạn có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất
Đáp ứng được càng nhiều yếu tố trên, khả năng thu hút khách hàng truy cập lại website của bạn lần sau càng cao. Khi đã đủ tin tưởng thì điều chắc chắn là khách hàng sẽ đặt doanh nghiệp của bạn lên ưu tiên hàng đầu.
Bạn có thể thực hiện điều này thông qua các bài viết có giá trị, những chương trình, chiến dịch khuyến mãi đặc biệt. Bạn cũng có thể triển khai những chương trình dành cho khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích họ quay trở lại trang web của bạn.
2. Làm cho website của bạn trở nên khác biệt
“Để trở nên không thể thay thế, người ta phải luôn khác biệt – Coco Chanel”.
Sẽ thật mờ nhạt nếu như một cá thể nào đó quá giống với những gì đã từng có. Với website cũng vậy. Tạo nên sự khác biệt theo chiều hướng tích cực sẽ là cách để bạn gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài việc chăm sóc cho website bằng nội dung chất lượng, hãy thêm vào đó những hình ảnh sống động, bắt mắt, những thông tin có giá trị (chương trình khuyến mãi, mô tả chi tiết đặc biệt,…). Điều này không chỉ khiến cho khách hàng quay lại website của bạn mà bạn có cơ hội mở rộng khách hàng tiềm năng thông qua quảng bá miễn phí.
Việc luôn luôn tiếp cận cái mới, áp dụng sự sáng tạo sẽ tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho người truy cập. Đánh vào tâm lý của khách hàng, xây dựng website với những nội dung thông điệp độc đáo, tạo sự thích thú cho họ sẽ là yếu tố đem lại thành công cho doanh nghiệp.
>>Tìm hiểu thêm: 12 sự thật hữu ích về website mà bạn cần biết
3. Cân bằng giữa SEO và Content
Như chúng ta đã biết, để thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người thì SEO bài viết chính là yếu tố cốt lõi. Một nội dung dù có hay đến mấy thì cũng không thể đến được với người cần nếu như không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ngay bây giờ, các kết quả tìm kiếm của bạn không nằm trong top 10 thì đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ khó tiếp cận với khách hàng hơn rất nhiều. Vì vậy, ngoài đầu tư nội dung thì cũng cần chú trọng vào việc SEO nhé!
Nhớ rằng SEO và Content có mối quan hệ mật thiết với nhau. Chắc chắn bạn luôn muốn thông điệp của mình sẽ được truyền tải tới khách hàng tiềm năng. Vì vậy nội dung mà khách hàng tiếp cận cần phải đem lại những giá trị thiết thực mà họ tìm kiếm. Việc đôi đũa lệch giữa SEO và Content sẽ gây ra tác dụng phụ và có thể trở thành spam đối với khách hàng. Chú trọng thông điệp và trau chuốt cho website sẽ giúp cho khách hàng quay lại website của bạn mà không cần ngần ngại điều gì.
4. Chăm sóc khách hàng
Sau khi đã hoàn tất dịch vụ với khách hàng, việc chăm sóc khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy gần gũi, tin tưởng thương hiệu của bạn. Bạn có thể chăm sóc khách hàng thông qua email hay số điện thoại. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng chatbot, chatbot có thể giúp phân loại từng tệp khách hàng và tiếp cận họ lại bằng các thông điệp. Hãy gửi các thông tin hữu ích hoặc các chương trình khuyến mãi dựa trên lịch sử mua hàng thông qua messenger. Điều này có thể giúp bạn thu hút được tệp khách hàng trung thành, những người có khả năng cao sẽ truy cập website của bạn và mua hàng thêm nhiều lần nữa.
Trên đây là Các tip thu hút khách hàng truy cập lại website. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được điều mình cần để thu hút lượng khách hàng mong muốn. Dù sao thì, khi bạn tìm được đúng cái mình cần – mọi thứ tự khắc trở nên đáng giá.
Xây dựng website là điều cần thiết của mỗi doanh nghiệp cho bất kể hình thức kinh doanh nào. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, thiết kế web cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, BKWEB luôn đảm bảo đem đến cho bạn sự chất lượng và trải nghiệm tốt nhất về trang web. Để hiểu thêm về tầm quan trọng của website bạn có thể truy cập bài viết Hãy thiết kế website chuyên nghiệp vì 9 lý do này nhé. Chúc bạn thành công!