Với sự cải tiến không ngừng về công nghệ, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Theo thống kê tháng 2 năm 2020, có hơn 67 triệu người dùng Internet tại Việt Nam và trong đó mức độ sử dụng Google tìm kiếm chiếm tỉ lệ rất cao, độ phủ sóng cực lớn. Nắm bắt được điều này mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã sử dụng Google tìm kiếm để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, xây dựng cho mình lượng khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao nên lựa chọn quảng cáo Google tìm kiếm?
1. Mạng quảng cáo Google tìm kiếm là gì?
Mạng Tìm kiếm của Google là một nhóm các trang web và ứng dụng liên quan đến lượt tìm kiếm mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên đó, quảng cáo của bạn có thể hiển thị gần kết quả tìm kiếm khi có người tìm kiếm bằng các cụm từ liên quan đến một trong những từ khóa của bạn (được trích theo định nghĩa của Google)
2. Vị trí quảng cáo Google tìm kiếm có thể xuất hiện
Quảng cáo có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm của Google và trên các trang web tìm kiếm khác khi từ khóa của bạn liên quan đến nội dung mà người dùng mong muốn. Vị trí của quảng cáo có thể ở phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm; bên cạnh, phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play, thẻ Mua sắm, Google Hình ảnh và Google Maps (bao gồm cả ứng dụng Maps).
Đối với quảng cáo dạng văn bản, đối tác tìm kiếm bao gồm hàng trăm trang web bao gồm các trang web của Google hoặc không. Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm hiển thị và liên kết đến các sản phẩm cần bán. Tỷ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo trên các trang web đối tác tìm kiếm không ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn.
(Được trích theo định nghĩa của Google)
3. Ưu điểm của quảng cáo tìm kiếm
– Tiếp cận chuẩn xác đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp yêu cầu, đồng thời xác định rõ thời điểm nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
– Tối ưu chi phí quảng cáo, thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiển thị khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm và chỉ phải trả chi phí khi khách hàng click vào quảng cáo.
– Từ khóa quảng cáo sẽ luôn hiển thị 24/24 và đứng top đầu như cam kết trong hợp đồng quảng cáo đặc biệt là sự minh bạch về dịch vụ
– Khi Search từ khóa, trang web của bạn sẽ luôn hiển thị ở 4 top đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm trên Google
– Hiệu quả quảng cáo có thể đo lường hàng ngày thông qua các chỉ số hiển thị, qua đó kiểm soát được hiệu quả của chiến dịch và đưa ra những điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng.
– Đo lường được hiệu quả chiến dịch truyền thông qua các chỉ số về lượt click, CTR, tỷ lệ hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi…
4. Các bước triển khai quảng cáo Google tìm kiếm tại BKWEB
Bước 1: Tiếp nhận thông tin Khách Hàng và trao đổi những thông tin cơ bản
Bước 2: Đề xuất các giải pháp quảng cáo phù hợp ngân sách và nhu cầu
Bước 3: Lên chi tiết công việc
Bước 4: Tiến hành thực thi kỹ thuật và cập nhật khách hàng mỗi ngày
Bước 5: Đo lường hiệu quả tối ưu chuyển đổi cho khách hàng
5. Bảng báo giá
Gói dịch vụ | Mức ngân sách | Số lượng từ khóa | Phí dịch vụ |
---|---|---|---|
Gói 1 | Dưới 4 triệu | Không giới hạn | 700.000đ |
Gói 2 | Từ 4 đến 30 triệu | Không giới hạn | 20% |
Gói 3 | Trên 30 đến 60 triệu | Không giới hạn | 17% |
Gói 4 | Trên 60 đến 100 triệu | Không giới hạn | 15% |
Gói 5 | Trên 100 đến 300 triệu | Không giới hạn | 12% |
Gói 6 | Trên 300 triệu | Không giới hạn | 10% |